การพัฒนาระบบรวบรวมผลงานของโรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม

Main Article Content

ปิยะฐิฎาร์ ประพาไชยมงคล
ชนนิกานต์ ฤทธิ์บำรุง
พลภัทร ราชกิจ
ณิชารีย์ ป้อมสัมฤทธิ์

บทคัดย่อ

               การวิจัยเรื่องการพัฒนาระบบรวบรวมผลงานของโรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาระบบรวบรวมผลงานของโรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม และเพื่อสำรวจความพึงพอใจของบุคลากรที่ใช้ระบบรวบรวมผลงานของโรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) ระบบรวบรวมผลงานของโรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม และ 2) ผลสำรวจความพึงพอใจของบุคลากรโรงเรียนท่าตะโกพิทยาคมที่ใช้ระบบรวบรวมผลงานของโรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีโรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม จำนวน 20 คน


               ผลการวิจัยพบว่า


               1) ผลการพัฒนาระบบรวบรวมผลงานของโรงเรียนท่าตะโกพิทยาคมพบว่า ระบบรวบรวมผลงานของโรงเรียนท่าตะโกพิทยาคมเป็นโปรแกรมในรูปแบบ Web application โดยประกอบไปด้วยผลงานของโรงเรียน และผลตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่าง ๆ จำนวน 9 กลุ่มสาระ                 2) ผลการสำรวจความพึงพอใจของบุคลากรโรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม ความ  พึงพอใจของครูต่อการใช้งานระบบรวบรวมผลงานของโรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม โดยผู้วิจัยสร้างขึ้นจำนวน 14 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจประกอบไปด้วย 1 ด้านตรงตามความต้องการ  2 ด้านสามารถทำงานได้ตามหน้าที่ 3 ด้านการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล โดยค่าสถิติพบว่า ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.61 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.01 ความพึงพอใจอยู่ในระดับดีมาก

Article Details

How to Cite
ประพาไชยมงคล ป., ฤทธิ์บำรุง ช., ราชกิจ พ., & ป้อมสัมฤทธิ์ ณ. (2024). การพัฒนาระบบรวบรวมผลงานของโรงเรียนท่าตะโกพิทยาคม. วารสารการบริหารการศึกษาและนวัตกรรมการศึกษา, 2(1), 39–48. https://doi.org/10.2822.EAI.20220105
บท
บทความวิจัย