การพัฒนาเกม 2 มิติ จำลองสถานศึกษาโดยใช้มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ เป็นฐานสำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์
Main Article Content
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาเกม 2 มิติ จำลองสถานศึกษาโดยใช้มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์เป็นฐานสำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ และ 2) ศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อเกม 2 มิติ จำลองสถานศึกษาโดยใช้มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์เป็นฐาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา จำนวน 62 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แอปพลิชันเกม 2 มิติจำลองสถานศึกษาโดยใช้มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์เป็นฐานสำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ และแบบประเมินคุณภาพสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้าน
ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการประเมินคุณภาพของแอปพลิเคชันเกม 2 มิติ จำลองสถานศึกษา ในภาพรวมจากผู้เชี่ยวชาญ พบว่า รายการประเมินคุณภาพอยู่ในระดับมาก สามารถนำไปใช้ได้ 2) ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้ที่มีต่อสื่อเกม 2 มิติ จำลองสถานศึกษา พบว่า รายการประเมินความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
Article Details
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International License.