การพัฒนาเกม 2 มิติ จำลองสถานศึกษาโดยใช้มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ เป็นฐานสำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์

Main Article Content

หนึ่งฤทัย โฉมอินทรีย์
กิตติพงษ์ โลหะเวช
รพิกร ฉลองสัพพัญญู

บทคัดย่อ

               การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาเกม 2 มิติ จำลองสถานศึกษาโดยใช้มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์เป็นฐานสำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ และ 2) ศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อเกม 2 มิติ จำลองสถานศึกษาโดยใช้มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์เป็นฐาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา จำนวน 62 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แอปพลิชันเกม 2 มิติจำลองสถานศึกษาโดยใช้มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์เป็นฐานสำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ และแบบประเมินคุณภาพสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้าน


               ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการประเมินคุณภาพของแอปพลิเคชันเกม 2 มิติ จำลองสถานศึกษา ในภาพรวมจากผู้เชี่ยวชาญ พบว่า รายการประเมินคุณภาพอยู่ในระดับมาก สามารถนำไปใช้ได้ 2) ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้ที่มีต่อสื่อเกม 2 มิติ จำลองสถานศึกษา พบว่า รายการประเมินความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก

Article Details

How to Cite
โฉมอินทรีย์ ห., โลหะเวช ก., & ฉลองสัพพัญญู ร. (2024). การพัฒนาเกม 2 มิติ จำลองสถานศึกษาโดยใช้มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ เป็นฐานสำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์. วารสารการบริหารการศึกษาและนวัตกรรมการศึกษา, 2(1), 29–38. https://doi.org/10.2822.EAI.20220104
บท
บทความวิจัย